Kỹ năng Sale Marketing giúp bạn trở thành người bán hàng chuyên nghiệp


Trong những năm gần đây, thói quen mua sắm của khách hàng có nhiều thay đổi. Khách hàng ngày càng khó tính, cẩn thận, hiểu biết và có nhiều sự lựa chọn hơn. Trước khi mua sắm, họ thường tìm hiểu thông tin về sản phẩm, thương hiệu và giá cả trên các trang internet, facebook, diễn đàn,…. Vì vậy,  bạn cần phải luôn thay đổi, học hỏi và phát triển các kỹ năng Sale Marketing  để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi.

Kỹ năng Sale Marketing đầu tiên cần có là lắng nghe

Lắng nghe là kỹ năng đầu tiên và quan trọng nhất mà mỗi người làm sale marketing cần phải có. Bạn phải lắng nghe một cách chủ động và quan sát thật kỹ xung quanh, hiểu những vấn đề đang diễn ra.

Kỹ năng Sale Marketing - Mne.edu.vn

Lắng nghe là kỹ năng bán hàng quan trọng cần có

Lắng nghe mong muốn của khách hàng

Để bán hàng hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần phải lắng nghe những mong muốn của khách hàng. Bạn phải hiểu người mua cần gì, mong muốn được sử dụng dịch vụ gì, khi nào họ cần. Trên cơ sở đó bạn nhắm trúng tâm lý khách hàng để tư vấn, chốt sale.

Lắng nghe phản hồi của người mua

Ngoài việc lắng nghe mong muốn của khách hàng, bạn cũng cần phải nghe những phản hồi của người mua. Ví dụ người mua là một người kỹ tính, họ phân vân và đánh giá về chất lượng của sản phẩm thì bạn cần phải cho họ dùng thử sản phẩm miễn phí. Hoặc bạn có thể lấy một số minh chứng về việc các khách hàng là những người nổi tiếng đã dùng dịch vụ của mình.

Kỹ năng truyền thông hiệu quả

Bạn cần có khả năng diễn đạt thật dễ hiểu, rõ ràng về thông tin sản phẩm mình định bán. Bạn cần giới thiệu sản phẩm thật ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu sẽ thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. 

Đàm phán là kỹ năng Sale Marketing quan trọng

Khi đã tiếp cận được khách hàng, chỉ cần sơ xuất trong khi đàm phán sẽ khiến bạn bỏ lỡ cơ hội chốt sale của khách. Vì vậy rèn luyện kỹ năng đàm phán trong bán hàng vô cùng quan trọng. Nguyên tắc cốt lõi là bạn phải biết mong muốn của khách hàng và tìm cách thuyết phục được họ. Bạn cần phải giải quyết các vấn đề của cả khách hàng và của chính mình. 

Kỹ năng đàm phán - Mne.edu.vn

Đàm phán tốt là kỹ năng của người bán hàng chuyên nghiệp

Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian không chỉ là kỹ năng quan trọng của các sale marketing mà của bất kể làm trong lĩnh vực nào. Khi bạn biết quản lý thời gian tốt, hiệu quả công việc sẽ cao. Bạn cần vạch ra kế hoạch cụ thể cho từng đầu mục công việc. Thời gian tìm kiếm thông tin khách hàng, thời gian tiếp cận khách hàng. Bạn dành bao nhiêu thời gian để đi gặp khách hàng, vào lúc nào?

Để trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, bạn cần phải tích cực rèn luyện các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình,… Đặc biệt, thái độ và cách ứng xử của bạn cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hay không của khách hàng. 4 kỹ năng sale marketing cơ bản trên sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả, khả năng chốt sale cao.